article detail

Samsung tái chế điện thoại cũ thành thiết bị y tế, sử dụng tại Việt Nam, Ấn Độ,...

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thay vì bỏ đi, những chiếc điện thoại Samsung cũ sẽ được tái chế làm sản phẩm phục vụ y tế tại Việt Nam, Ấn Độ, Morocco và Papua New Guinea.

Tuần qua, Samsung Electronics cho biết, hãng sẽ sử dụng những chiếc điện thoại thông minh cũ của họ để biến thành một phần của thiết bị chăm sóc mắt. Các quốc gia, khu vực có nhiều vùng miền khó tiếp cận các thiết bị y tế hiện đại sẽ là nơi được sử dụng các thiết bị trên.

Là một phần của chương trình Galaxy Upcycling, những chiếc điện thoại thông minh Samsung sẽ được sử dụng để kết nối với Eyelike (camera cầm tay). Đây là thiết bị được sản xuất bằng thiết kế riêng của Samsung để phù hợp nhất với chương trình Galaxy Upcycling. Thiết bị này có thể chụp ảnh phía sau mắt và được sử dụng để đánh giá tình trạng sức khỏe của mắt.

Eyelike được sử dụng tại Châu Phi

Samsung cho biết máy ảnh Eyelike đang được cung cấp cho nhân viên y tế ở các khu vực có thu nhập thấp, đặc biệt là Châu Phi. Công cụ này đi kèm với một phụ kiện để chẩn đoán các triệu chứng trong đáy mắt, khi đó điện thoại thông minh sẽ được sử dụng để chụp lại hình ảnh mắt của bệnh nhân.

Theo Samsung, những chiếc điện thoại này đều được sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo để chẩn đoán dựa trên hình ảnh. Sau đó, một ứng dụng sẽ đề nghị phương pháp điều trị thích hợp theo kết quả vừa được phân tích. Hoạt động trên có thể sàng lọc triệu chứng dẫn đến mù lòa, chẳng hạn như bệnh võng mạc tiểu đường, bệnh tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng ở tuổi già.

Samsung Galaxy Note 9Thương hiệu Hàn Quốc khẳng định rằng, việc sử dụng Eyelike cung cấp một phương pháp chẩn đoán giá cả phải chăng hơn so với các thiết bị y tế thương mại khác trên thị trường. Ngoài ra, một số bộ phận của máy cũng được làm bằng vật liệu tái chế để dễ dàng tái sử dụng, qua đó góp phần bảo vệ môi trường xung quanh.

Hiện tại, Samsung đang hợp tác với Cơ quan Quốc tế phòng chống mù loà và Bệnh viện Hệ thống Y tế đại học Yonsai ở Hàn Quốc để thực hiện các chương trình bảo vệ mắt tại Việt Nam, Ấn Độ, Morocco và Papua New Guinea.

Samsung - một trong những thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ít nhất 2,2 tỷ người trên toàn thế giới gặp phải các vấn đề về mắt. Trong đó, triệu chứng của 1 tỷ người là có thể phòng tránh được nếu có các biện pháp phát hiện và điều trị kịp thời.

Theo ông Kim Sung-koo, Phó Chủ tịch Quản lý Bền vững Di động của Samsung cho biết: "Rất nhiều người dân trên toàn thế giới đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc tiếp cận chăm sóc sức khỏe cơ bản. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra các giải pháp thông minh, sáng tạo, tái sử dụng sản phẩm để thúc đẩy các hoạt động có ích cho người dùng".

Ngoài ra, Samsung cũng đang có kế hoạch tạo ra thiết bị một nội soi âm đạo di động dựa trên điện thoại thông minh. Nó có thể được sử dụng để sàng lọc các triệu chứng ung thư cổ tử cung, qua đó cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của phụ nữ.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập