article detail

Samsung thách thức Sony trên thị trường cảm biến camera cho smartphones

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sự ra đời của cảm biến ISOCELL GN2 50MP và camera 200MP đã giúp Samsung chiếm lĩnh thị trường.

Nhiều năm qua, Sony luôn là "anh cả" dẫn đầu trên thị trường cảm biến camera cho điện thoại thông minh. Vị trí tiếp theo thường nằm trong tay Samsung với khoảng dưới 20% thị phần. Tuy nhiên, cục diện này có thể bị đảo ngược trong 1-2 năm tới.

Một báo cáo nghiên cứu mới nhất của SamMobile và Strategy Analytics cho thấy, sản lượng camera điện thoại thông minh mà Samsung cung cấp đã tăng trưởng rất nhiều trong một năm qua. Thị phần cung ứng cảm biến camera của Samsung trong năm 2020 đã lên tới 29%. Qua đó, ảnh hưởng không nhỏ tớ đà sụt giảm của Sony, hiện tại chỉ còn 46%.

Hiện tại, Samsung LSI là chi nhánh chịu trách nhiệm sản xuất cảm biến camera ISOCELL. Trong khoảng 1 năm qua, số lượng đơn đặt hàng mà chi nhánh này ghi nhận ngày một gia tăng nhờ chất lượng không ngừng được cải thiện.

Trên thực tế, cảm biến camera 64MP và 108MP của Samsung đã khá phổ biến với các nhà sản xuất điện thoại thông minh. Thậm chí, gã khổng lồ Hàn Quốc còn thay Sony cung ứng các đơn hàng mà Sony không thể đáp ứng. Sự lớn mạnh của Samsung trong vài năm qua đã thực sự khiến các đối thủ phải bất ngờ.

Nhiều năm qua, khách hàng lớn nhất và cũng được tin tưởng nhất của Sony là thương hiệu số 1 Trung Quốc - Huawei. Tuy nhiên, Huawei đang dần mất đi thị phần trên toàn cầu, đặc biệt là Mỹ và Châu Âu do lệnh cấm vận của Hoa Kỳ. Mặt khác, Samsung lại có được hợp đồngcung cấp cảm biến camera cho các nhà cung cấp đang được ưa chuộng như Motorola, OPPO, Realme, Vivo và Xiaomi.

Bộ đôi cảm biến ISOCELL GN2 50MP và camera 200MP mới của Samsung được dự đoán là sẽ nhận được nhiều đơn hàng trong năm 2021. Qua đó, ngày càng khẳng định được chất lượng, vị thế và cũng dần chiếm lĩnh thị phần từ tay Sony.

Theo SamMobile

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập