Sau iPad Pro M1, MacBook Pro M1X cũng sẽ được trang bị màn hình mini-LED?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu thực sự được nâng cấp mạnh cả về màn hình lẫn vi xử lý, bộ đôi MacBook Pro M1X tin đồn hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều thú vị cho người dùng.

Tại sự kiện Apple Spring Loaded rạng sáng qua (21/04), chúng ta đã được thấy những sản phẩm đầu tiên sử dụng tấm nền mini-LED mới là iPad Pro 11-inch 2021 và iPad Pro 12.9-inch 2021. Và theo thông tin do TrendForce đưa ra, chúng sẽ là các thiết bị mở đường để đưa công nghệ trên lên MacBook Pro 14 Silicon và MacBook Pro 16 Silicon - những mẫu máy được cho là đánh mạnh vào trải nghiệm hiển thị. 

Dành cho anh em chưa biết về tấm nền mini-LED thì đúng như cái tên, điểm nổi bật nhất của nó chính là kích thước nhỏ hơn nhiều so với LED. Chính vì vậy, người ta sẽ đặt được nhiều bóng hơn lên tấm đèn nền trong quá trình sản xuất, giúp tăng số lượng cũng như thu nhỏ kích thước của các Dimming Zone (vùng làm mờ cục bộ). 

Nhờ vậy, hình ảnh trên màn LCD dùng mini-LED sẽ có độ tương phản, độ sáng, chi tiết, tiết kiệm điện năng, độ bền,… lớn hơn so với khi dùng bóng LED. Để tìm hiểu chi tiết hơn về mini-LED, mời anh em đọc bài viết của mình tại đây nhé. 

Trước đây theo các thông tin rò rỉ, đáng lẽ sẽ chỉ có MacBook Pro 14 Silicon là được trang bị màn mini-LED. Thế nhưng giờ đây danh sách này đã có thêm cả MacBook Pro 16 - một sản phẩm vốn rất được mong chờ sẽ đi kèm phần cứng ARM trong tương lai. Đáng chú ý, trái với mức tăng về giá trên iPad Pro M1, hai mẫu MacBook mới được cho là sẽ không phải chịu thay đổi tương tự. Thông tin này thì có phần đáng ngờ hơn, do bộ đôi sản phẩm đều dự kiến sẽ được cải tiến về công nghệ ở nhiều mặt - yếu tố chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chi phí sản xuất và giá bán. 

 Biểu đồ cột thể hiện chênh lệch giá giữa iPad Pro tấm nền cũ và iPad Pro M1 tấm nền mới(Nguồn: TrendForce)Về vi xử lý Silicon thế hệ kế tiếp, Apple hiện tại vẫn chưa xác nhận về tên gọi chính thức của nó. Phiên bản mới này được cho là sẽ có sự thay đổi về số nhân ở cả CPU (từ 8 lên 12 nhân) lẫn GPU (từ 8 lên 16 nhân), qua đó tăng mạnh khả năng xử lý dành cho các sản phẩm được trang bị. Việc đi kèm màn hình XDR mini-LED và vi xử lý Apple M1X - ít nhất là như cộng đồng vẫn gọi - hứa hẹn sẽ biến MacBook Pro 14 và 16 mới thành những sản phẩm multimedia mạnh mẽ top đầu, và nếu nhà Táo có thể (gần như) giữ nguyên giá thì mọi thứ sẽ thực sự tuyệt vời. 

Theo NotebookcheckTrendForce 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập