Snapdragon 888 "Pro" đang trong quá trình thử nghiệm

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tuy nhiên con chip này sẽ chỉ dành riêng cho các thiết bị của Trung Quốc.

Theo thông lệ, các phiên bản Plus / Pro trên những con chip đến từ Qualcomm sẽ đi kèm với cấu hình tương tự nhưng tốc độ xung nhịp cao hơn phiên bản gốc. Hiện tại, Snapdragon 888 là phiên bản chipset mới và mạnh mẽ nhất, hiện tại biến thể Pro của nó đã và đang được thử nghiệm. 

Snapdragon 888 Pro cải tiến sẽ xuất hiện trên các mẫu máy cao cấp, dự kiến sẽ tung ra vào quý III. Có tin đồn cho rằng, Snapdragon 888 Pro sẽ chỉ được sử dụng trên các mẫu máy của các nhà sản xuất Trung Quốc. 

Rõ ràng, Snapdragon 888 Pro sẽ không khác nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn hiện có. Snapdragon 888 Pro  được sản xuất theo quy trình công nghệ 5nm của Samsung, áp dụng cấu hình lõi 1 + 3 + 4. Nhân Cortex-X1 sẽ có tần số 2,84GHz, thậm chí là 3GHz. Ngoài ra, nó cũng có 3 lõi A78 tốc độ xung nhịp 2,4GHz, 4 lõi A55 tốc độ 1,8 GHz. Snapdragon 888 còn được tích hợp GPU Adreno 666 và băng tần X60 5G với băng thông tối đa lên tới 7,5Gbps. 

Snapdragon 888 hiện tại đang gặp phải vấn đề quá nhiệt, vì vậy hi vọng phiên bản Pro sẽ khắc phục được vấn đề này. Không loại trừ khả năng Qualcomm sẽ chọn TSMC làm đối tác gia công, vì tiến trình 5nm của nó tiên tiến hơn và giảm sinh nhiệt tốt. 

Ngoài ra, một thông tin khác cho rằng Snapdragon 700 có thể sẽ không được tung ra trong năm nay. 

Tham khảo: Gizchina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập