Tên miền của Google tại Argentina đã bị một cá nhân mua lại với giá chỉ 5 USD

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tình huống hy hữu trên xuất phát từ việc Google đã bất cẩn không gia hạn tên miền của chính mình tại đất nước Nam Mỹ này.

Cụ thể, vào ngày 24/4 vừa qua, tên miền của Google tại Argentina đã không thể hoạt động được trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Sự cố này bắt nguồn từ việc một người đàn ông có tên Nicolas Kuroña đã mua lại được tên miền http://google.com.ar với giá chỉ 5 USD thông qua cổng đăng ký domain mang tên NIC. Điều đặc biệt hơn, việc làm của người đàn ông này là hoàn toàn hợp pháp tại đất nước sở tại.

Theo Merco Press, hãng tin chuyên theo dõi về khu vực Mỹ Latinh, nhiều khả năng Kuroña đã nhanh tay và thêm một chút may mắn mua tên miền của Google tại Argentina vào đúng khoảnh khắc ngắn ngủi giữa thời gian hết hạn và thời gian gia hạn của tên miền. Tuy nhiên, sau khi Kuroña hoàn thành giao dịch của mình, tên miền này lại ngừng hoạt động.

Cũng theo như Merco Press, nguyên nhân của sự việc hy hữu trên là do Google dường như đã vô tình quên mất việc gia hạn domain "google.com.ar" tại Argentina. Điều này khiến nên tên miền này hết hạn tại quốc gia này và được rao bán trên nic.air. Ngay sau đó, Google đã nhanh chóng lấy lại domain của mình và đưa mọi thứ hoạt động bình thường. Sự cố này trở thành một chủ đề sôi nổi trên mạng xã hội và nhận rất nhiều chỉ trích từ người dùng.

Nhưng theo từ Cybersquatting, đạo luật bảo vệ người tiêu dùng chống xâm nhập của liên bang Hoa Kỳ, hành động của Kuroña được coi là hành vi thu lợi cho bản thân từ việc đăng ký, mua lại và sử dụng thương hiệu của người khác. Sự cố xảy ra khiến tên miền của Google tại Argentina không thể hoạt động gần 3 tiếng.

Một số người dùng Twitter cho rằng, nguyên nhân gây sự cố này là do NIC không hỗ trợ tự động gia hạn tên miền. Hiện Google và NIC Argentina vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận vào về sự cố hy hữu trên.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập