Thời đến cản không kịp, anh em game thủ chuẩn bị mua được Card đại hạ giá !!!

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
RTX 3080 Ti được tiết lộ với mức giá bán lẻ không thể sốc hơn!

Hơn ai hết, việc mua được card đồ họa là mong muốn của rất nhiều các anh em game thủ trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên cơn bão đổ bộ xuống ngành công nghiệp bán dẫn nói chung và GPU nói riêng, cộng với sự bành trướng của giới đào coin khiến việc mua card bỗng dưng trở thành một ước mộng xa vời. 

Cách đây vài tháng, khi giá trị của những đồng coin bắt đầu lên tới đỉnh điểm và cơn khát chip ngày càng tăng cao, một chiếc RTX 3090 đã chạm mốc 91 triệu đồng. Không thể tin được khi có một ngày, giá trị của một chiếc card đồ họa đã ngang bằng với một chiếc SH. Thậm chí là các trang tin nước ngoài còn bày tỏ sự sửng sốt trước mức giá dự kiến của MSI RTX 3080 Ti tại Việt Nam, khi một nguồn tin đáng tin cậy đã cho biết, model cao cấp nhất đã chạm mốc 73 triệu đồng. 

Thời đến cản không kịp

ThinkView đã có một bài viết phỏng đoán về sự biến động của thị trường card đồ họa sau sự kiện hàng loạt đồng coin lần lượt xuống giá. Các bạn có thể tham khảo ở phía bên dưới. 

Và hiện tại không còn gì để nghi ngờ nữa, Card đồ họa đã xuống giá thật rồi! 

Như các bạn đã biết, NVIDIA đã chính thức công bố hai sản phẩm card đồ họa RTX 3070 Ti và RTX 3080 Ti tại sự kiệm Computex 2021. Lần lượt các đối tác AIB đã tung ra các phiên bản tùy chỉnh của 2 sản phẩm này. Tại thị trường Việt Nam, một nguồn tin mật còn tiết lộ luôn cả giá bán lẻ của RTX 3080 với 6 model đến từ ASUS. Điều đáng nói ở đây, là mức giá bán lẻ này thấp hơn rất nhiều so với giá bán dự kiến cách đây 1 tháng. 

Giá bán của RTX 3080 Ti mới nhất

Giá bán dự kiến của RTX 3080 Ti cách đây 1 tháng  Để so sánh về sức mạnh xử lý, RTX 3080 Ti hoàn toàn có thể cạnh tranh được với RTX 3090 về mặt cấu hình. Trong khi giá của RTX 3090 hiện tại đang ở ngưỡng từ 70 – 75 triệu đồng, thì chi phí cho một model mới này chỉ có giá khoảng dưới 57 triệu. Hiện tại, không ai có thể nghĩ được là mức giá của RTX 3080 Ti lại có thể giảm sâu đến thế. Đúng là thời đến cản không kịp!

Không mua card lúc này thì còn chờ tới lúc nào?

Rõ ràng đối với game thủ, những người đã và đang phải chờ đợi một thời gian dài để sở hữu card đồ họa, thì đây chính là thời điểm vàng để các bạn thực hiện điều đó. Bởi thị trường luôn lên xuống bấp bênh bất quy luật, không biết liệu trong thời gian ngắn sắp tới tín hiệu tốt này có được duy trì nữa hay không. Thế nhưng trước mắt, một sản phẩm mới đã được giảm sâu như thế thì không có lý gì mà các model cũ lại không “dắt tay nhau” giảm giá theo. 

Mặc dù chưa có những biến đổi rõ ràng, nhưng đây có thể được coi như một tia hy vọng cho sự bình ổn lại của thị trường card đồ họa, dần khép lại những chuỗi ngày tăm tối. Sản phẩm sẽ về tay người dùng với mức giá hợp lý, còn người dùng thì đã phần nào có thể thở phào sau cơn ngột ngạt trải dài đến vài năm.  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập