article detail

Tính năng Center Stage của iPad Pro 2021 tương thích với mọi ứng dụng Video Call

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Center Stage tận dụng cảm biến 12MP với góc nhìn 122 độ để giữ cho hình ảnh của người dùng luôn nằm ở giữa khung hình ngay cả khi di chuyển.

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm đầu tiên trong năm nay, Apple đã khiến người xem phải trầm trồ với tính năng Center Stage - tự động quét và thu phóng camera trước của iPad Pro M1. Dễ hiểu hơn, tính năng này sẽ sử dụng camera góc rộng phía trước để điều chỉnh khung hình sao cho chủ thể luôn nằm ở giữa. Đây là tính năng vô cùng thông minh và hữu ích với người dùng, nhất là khi trào lưu làm việc tại nhà ngày một phổ biến.

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng, Apple đã xác nhận tính năng trên sẽ hoạt động với mọi ứng dụng Video Call. Điều đó sẽ cho phép người dùng iPad Pro 2021 linh hoạt hơn trong việc lựa chọn ứng dụng Video Call, không chỉ riêng ứng dụng Face Time mặc định trên các thiết bị mang logo Táo mà còn là Zoom, Google Meet hay Microsoft Teams. Học tập, làm việc online đã dần trở thành một lối sống mới với người dân trên toàn thế giới, do đó việc mang tới các công nghệ phục vụ nhu cầu này là vô cùng đáng hoan nghênh.

Trong sự kiện ra mắt, Apple đã đưa Center Stage vào một tình huống rất cụ thể và cũng dễ bắt gặp trong cuộc sống ngày nay. Hai người tham gia được đảm bảo nằm ở giữa khung hình mặc dù liên tục di chuyển trong nhà bếp. Đây là một video hay; đại dịch COVID-19 khiến chúng ta có nhiều thời gian để giải quyết công việc hơn, ngay cả khi đang làm bữa tối tại nhà.

Center Stage tận dụng cảm biến 12MP với góc nhìn 122 độ để giữ cho hình ảnh của người dùng luôn nằm ở giữa khung hình ngay cả khi di chuyển. Tính năng này đã từng xuất hiện trên Portal TV, Echo Show 10 và thậm chí cả phụ kiện Xbox Kinect. Tập trung góc nhìn theo người dùng đã trở thành một trong những điểm cộng lớn cho người dùng vào giai đoạn hiện nay. Năm ngoái, các sản phẩm iPad đã ghi nhận doanh số khủng do nhu cầu tăng cao do đại dịch. Bên cạnh con chip mới, màn hình đẹp hơn, những nâng cấp nhỏ nhưng vô cùng hữu ích này hứa hẹn sẽ còn giúp iPad Pro M1 bán chạy hơn nữa trong năm nay.

Tuy nhiên, một điểm "chưa tính tế" của iPad Pro M1 là vị trí đặt ống kính 12MP phía trước. Nó vẫn nằm ở phía trên nên khi bạn hướng mắt vào bàn phím, khung hình khi đó sẽ mất cân đối bởi hướng nhìn bị lệch khá nhiều so với vị trí đặt camera. Rất mong Apple sẽ cải thiện điểm yếu trên để trải nghiệm sử dụng trên iPad Pro M1 được hoàn thiện nhất.

iPad Pro M1 năm nay có thể được coi là một thiết bị "tiên phong" cho những công nghệ mới. Nó có một màn hình miniLED đẹp hơn, hiển thị tốt hơn; ngoài ra còn là một camera trước được tối ưu tốt hơn cho nhu cầu Video Call. Hy vọng sự khởi đầu của những công nghệ này sẽ được tiếp nối trên các thế hệ MacBook trong tương lai.

Dự kiến, iPad Pro 11 inch giá từ 21,99 triệu đồng, iPad Pro 12 inch giá từ 31,99 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Với mức giá trên cho một chiếc iPad Pro M1 sở hữu màn hình miniLED, bạn thấy nó xứng đáng chứ?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập