Tới lượt RAM cũng chuẩn bị tăng giá, người dùng biết phải làm sao?

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Hãy mua ngay khi còn có thể!

Nhu cầu thị trường tăng cao đột biến đã khiến cho giá linh kiện cũng tăng cao. Từ card đồ họa, SSD, HDD, và giờ đến cả RAM cũng đang có dấu hiệu đắt đỏ hơn. Theo một báo cáo đến từ Đài Loan, giá bộ nhớ RAM sẽ tăng cao trong những tháng tới. 

Theo DigiTimes, giá bộ nhớ RAM sẽ dự kiến tăng từ 10% đến 20%, thậm chí là 25% tùy thuộc vào từng loại bộ nhớ. Nhu cầu chuyển từ DRAM sang DDR5 đang ngày càng nhiều, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên cho sự gia tăng này. Nói đến việc tăng giá thì DRAM không đơn độc, theo đó thì bộ nhớ NAND cũng đã tăng từ 10% cho đến hết năm nay bởi cơn sốt Chia coin.

Tuy 10% không phải là quá cao, nhưng khi nói đến cả một bộ máy tính thì mỗi sự chênh lệch của từng linh kiện sẽ đẩy tổng giá trị của bộ máy lên khá nhiều. Vì vậy đay cũng là thời điểm đáng báo động cho thị trường linh kiện máy tính. Trên thực tế, ngay cả mức tăng từ 2% đến 5% trong hóa đơn nguyên vật liệu (BOM) cũng có thể làm tăng giá một chiếc laptop lên đáng kể. 

Cùng với sự ảnh hưởng của đại dịch COVID gây ra cho các công ty bán dẫn, nguồn cung linh kiện đang thiếu hụt một cách trầm trọng, việc lắp ráp một bộ máy tính đang trở nên khó khăn và tốn kém hơn bao giờ hết. Sự bùng nổ của điện toán đám mây trong thời điểm đại dịch cũng làm gia tăng tiêu thụ DRAM máy chủ một cách chóng mặt. Nếu như trong quý tới, giá RAM tăng lên đạt mốc 28% thì đó sẽ là mức cao nhất kể từ đợt thiếu hụt đỉnh điểm vào năm 2018. Vì vậy nếu như bạn đang có nhu cầu nâng cấp RAM cho máy tính của mình, hãy làm ngay khi còn có thể!

Tham khảo: Tomshardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập