article detail

TOP Game Mobile phổ biến nhất tháng 3/2021: Rất nhiều người vẫn chơi Pokemon Go!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trong bảng thống kê, sự khác biệt giữa các tựa game được tải trên Google Play Store và App Store là rất nhiều.

Sensor Tower gần đây đã công bố số liệu doanh thu trò chơi di động phổ biến nhất thế giới vào tháng 3 năm 2021. Kết quả cho thấy King's Glory của Tencent đã đạt vị trí số 1 thế giới với 257 triệu đô la từ App Store và Google Play trên toàn thế giới. 

Doanh thu của King's Glory đã tăng tới 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù đã ra đời 6 năm, trò chơi này vẫn duy trì sự tăng trưởng đáng kinh ngạc và sẽ còn tiếp tục giữ "ngai vàng" trong nhiều tháng tiếp theo. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó là nguồn thu từ thị trường nội địa Trung Quốc. Cụ thể,  96,3% doanh thu của King's Glory đến từ thị trường trong nước và chỉ 3,7% đến từ phiên bản quốc tế. Vì vậy, thị trường chính hiện tại của King's Glory vẫn còn chỉ là ở Trung Quốc và hoạt động chưa tốt trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, PUBG Mobile đứng thứ hai với doanh thu 240 triệu đô la, trong đó 59,7% đến từ phiên bản iOS của Peace Elite (phiên bản PUBG tại thị trường Trung Quốc). Peace Elite cũng thắng lớn trên Google Play khi đóng góp 30,5 doanh thu cho nhà phát triển tựa game này. PUBG Mobile phiên bản quốc tế chỉ đem lại 9,8% tổng doanh thu của tựa game.

Tựa game "huyền thoại" Candy Crush Saga sau 9 năm ra mắt vẫn luôn có mặt trong mọi bảng xếp hạng về Game Mobile trên thế giới. Tính thử thách cao, dễ dàng chơi trong mọi hoàn cảnh là thứ giúp tựa game này sống mãi theo thời gian. Thậm chí, hầu hết chúng ta còn không biết đâu mới là level cuối cùng của đến từ thương hiệu King Mobile.

Một tựa game khác tưởng như đã "chết" là Pokemon Go vẫn đang được người dùng trên thế giới tải xuống mỗi ngày. Hồi năm 2016, trào lưu đi bắt Pokemon đã nổ ra trên toàn thế giới khi tựa game này được ra mắt. Tại Việt Nam, hình ảnh các bạn trẻ cầm điện thoại trên đường đi tìm các linh vật là hình ảnh vô cùng dễ bắt gặp. Thế nhưng, trào lưu này ở Việt Nam chỉ tồn tại ngắn ngủi trong vài tháng rồi lại tan biến. Hiện tại, tựa game này chỉ còn phổ biến tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu.

Nhìn chung, bảng xếp hạng trên không có quá nhiều tựa game mới mang tính đột biến với thị trường. Đa số đều là những tựa game đã quen mặt với hầu hết người dùng điện thoại. Đóng góp không nhỏ vào con số đó vẫn là người dùng Trung Quốc ở hầu hết tựa game, qua đó khẳng định được mức độ phát triển của ngành công nghệ game online tại nước này là vô cùng lớn.

Ngoài ra, sự khác biệt giữa bảng xếp hạng game trên các thiết bị Android cũng là rất khác so với iOS. Các tựa game trong bảng xếp hạng App Store có xu hướng giống với bảng xếp hạng chung hơn, qua đó khẳng định được số lượng người chơi trên iOS là rất lớn. Ngoài ra, mức độ chi trả cho của người dùng iOS cũng là lớn hơn, do đó doanh số của các tựa game này từ App Store cũng cao hơn hẳn so với người dùng Google Play.

Còn bạn, bạn đang chơi Game Mobile nào? Những game đó có xuất hiện trong bảng xếp hạng trên hay không? Hãy cùng comment để chia sẻ những tựa game hay cho mọi người cùng chơi nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập