article detail

Trung Quốc sản xuất được tới 5 chiếc điện thoại 5G trong mỗi giây

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Sóng 5G dự kiến sẽ đóng góp 565 tỷ USD vào GDP toàn cầu vào năm 2035.

Ngày này 2 năm về trước, Chính quyền Trung Quốc đã cấp giấy phép 5G cho 4 công ty viễn thông nước này bao gồm China Mobile, China Telecom, China Unicom và China Telecom để gia nhập vào thị trường mạng 5G toàn cầu. Hai năm kể từ khi cấp phép, đất nước tỷ dân đã thực sự có được những thành tựu, khiến Việt Nam và nhiều nước khác phải nể phục.

CEO Qualcomm - ông Cristiano R. Amon cho biết tốc độ phát triển 5G của Trung Quốc là rất đáng kinh ngạc. Tại quốc gia này, cứ mỗi giây lại có tới 5 chiếc điện thoại 5G được xuất xưởng. Sau đó, Qualcomm và các đối tác Trung Quốc sẽ còn hợp tác để thúc đẩy mở rộng vùng phủ sóng 5G hiện tại. Tập đoàn Mỹ này cũng sẽ hỗ trợ Trung Quốc khá nhiều trong công cuộc đưa 5G lên điện thoại thông minh.

Đáng chú ý, tại hội nghị thượng đỉnh công nghệ và hợp tác Qualcomm 2021 gần đây, ZTE, China Unicom, Qualcomm Ctoc và TVU Networks đã thông báo rằng 4 tập đoàn này đã hoàn thành việc livestream chất lượng 8K trên sóng 5G đầu tiên trên thế giới. Kết quả này có được trên môi trường phòng thí nghiệm, do đó tính khả thi trên thực tế vẫn còn bị đặt dấu hỏi khá lớn. Tuy nhiên, thành tựu này cũng là rất đáng nể trong giai đoạn mạng 5G vẫn chưa được phổ biến.

Theo Qualcomm, cuộc thử nghiệm được thực hiện dưới sự hướng dẫn kỹ thuật của nhóm IMT-2020 (5G) và China Unicom, sử dụng công nghệ kết nối kép của băng tần sóng 26GHz mm và băng tần LTE 900MHz, trong đó tốc độ đỉnh lên sóng milimet đạt 930Mbps.

Tính trên toàn thế giới, đã có hơn 150 thương hiệu đã và đang khai thác và đầu tư vào công nghệ 5G. Sóng 5G dự kiến sẽ đóng góp 565 tỷ USD vào GDP toàn cầu vào năm 2035, trong khi đến năm 2034, lợi nhuận kinh tế từ việc sử dụng băng tần 5G ở riêng Trung Quốc sẽ đạt khoảng 104 tỷ USD. Dữ liệu cho thấy, hiện nay, số lượng kết nối thiết bị đầu cuối 5G của Trung Quốc chiếm hơn 80% tổng số toàn cầu, cán mốc 280 triệu thiết bị.

Tại Việt Nam, ba nhà mạng lớn trong nước cũng đã triển khai thử nghiệm mạng 5G tại nhiều tỉnh thành. Qua đó cũng giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm sớm mạng 5G hoàn toàn miễn phí. Hiện tại, tốc độ mạng 5G tại Việt Nam vẫn là rất cao, thậm chí còn đứng đầu thế giới. Tốc độ đó chủ yếu là do sóng 5G hiện tại vẫn được phát ở trạm gốc nên ít chịu ảnh hưởng bởi khu vực phủ sóng.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập