article detail

Từ người thừa tới mảnh ghép không thể thiếu, Galaxy Watch và Tab S đã "trỗi dậy" thế nào?

Công Minh
9 tháng trước
Cập nhật 9 tháng trước
Càng ngày càng có nhiều người tin dùng chúng để tạo nên một trải nghiệm Galaxy tuyệt vời, vậy thì trong những năm tháng “tàu ngầm” vừa qua thì chúng đã làm những gì?

Nói đến Samsung, đâu sẽ là dòng sản phẩm anh em nhớ tới đầu tiên? Nếu câu trả lời của anh em là Galaxy S thì… cũng không bất ngờ cho lắm. Vốn dĩ vì chặng đường phát triển của dòng máy này là rất thành công, luôn trong thế cạnh tranh mạnh mẽ ngay từ những thế hệ đầu tiên. Từ đó nhìn qua những Galaxy Watch hay Galaxy Tab S thì mình lại thấy hơi tiếc, khi chúng đều là những sản phẩm tốt, có chăng chỉ là… chưa gặp thời.

Tuy nhiên, điều khiến mình bất ngờ là chúng vẫn từng ngày được Samsung cải thiện, để rồi khi có cơ hội thì đã thể hiện xuất sắc. Càng ngày càng có nhiều người tin dùng các sản phẩm này để tạo nên một trải nghiệm Galaxy tuyệt vời, vậy thì trong những năm tháng “tàu ngầm” vừa qua thì chúng đã làm những gì để được như vậy?

Galaxy Watch - Hành trình từ “công cụ” tới người bạn sức khỏe đích thực

Tới nay đã là bốn thế hệ, Galaxy Watch đã đi một chặng dài để trở thành món đồ không thể thiếu với các “Samfan”. Không còn đơn thuần chỉ là công cụ đồng hành khi vận động thể thao, dòng sản phẩm nay đã chuyển mình, trở thành người bạn cùng chúng ta hướng tới mục tiêu cao hơn, đó chính là Sức khỏe. 

Ngày xưa, mình thường chỉ khuyên dùng Galaxy Watch cho giới trẻ có nhu cầu luyện tập hay cập nhật thông báo thường xuyên. Tuy nhiên giờ đây, nó lại có thể trở thành món quà lý tưởng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là với ông bà, cha mẹ - những người ở độ tuổi cần lưu tâm về thể chất và tinh thần. 

Nếu anh em tính ý thì chính ra mỗi năm, Galaxy Watch đều có những chức năng mới thiết thực với người lớn tuổi. Chẳng hạn năm ngoái, mẹ mình muốn tìm một chiếc smartwatch đo được huyết áp, vậy là Galaxy Watch4 có ngay trong danh sách gợi ý, khi đây cũng chính là tính năng đáng chú ý được nâng cấp từ thế hệ tiền nhiệm.

Hay đó còn là khả năng theo dõi giấc ngủ, đi kèm những lời khuyên cực kỳ hữu ích trên Galaxy Watch5 để giúp bố mình nghỉ ngơi. Ở độ tuổi trung niên, mất ngủ là một trong những triệu chứng rất dễ bắt gặp, tuy nhiên may mắn là công nghệ đã ở đây để chúng ta hỗ trợ người thân đảm bảo sức khỏe sau cả ngày dài làm việc. 

Nếu phụ huynh anh em thích luyện tập, Galaxy Watch vẫn có “đủ món ăn chơi”. Bên cạnh khả năng đo đạc thông số hỗ trợ tới 95 môn, chiếc đồng hồ tới từ Samsung còn có thể đảm bảo an toàn cho người thân chúng ta thông qua khả năng phát hiện té ngã, ngay lập tức gửi thông tin đến số điện thoại trong danh bạ khẩn nếu có vấn đề. 

Ngoài ra, đó còn là sức mạnh của hệ thống cảm biến hiện đại, giúp người lớn trong nhà có thể kiểm tra sức khỏe mọi lúc, mọi nơi. Từ cảm biến điện tim 3-trong-1 cho tới cảm biến BIA tân tiến từ Galaxy Watch4 tới nay,.. Tất cả sẽ giúp ông bà cha mẹ chúng ta nắm rõ tình trạng cơ thể, không phải phụ thuộc vào các phòng khám như trước. 

Và với Galaxy Watch6 sắp ra mắt, tất cả những tinh hoa ấy dường như vẫn sẽ được phát huy. Theo những thông tin mình nhận được thì khả năng cao, chúng ta sẽ có những tối ưu quan trọng về thời lượng pin, mảnh ghép cuối cùng để biến đây thành sản phẩm không chỉ thời trang, mà còn đột phá về khả năng chăm sóc con người. 

Nguồn ảnh: Win Future

Tuy nhiên mình vẫn tin rằng, Samsung còn nhiều bất ngờ hơn vậy muốn cho chúng ta thấy ở màn ra mắt chính thức. Xét trên mặt trận tin đồn, Galaxy Watch6 đúng là có phần lép vế, nhưng nghĩ khác đi thì biết đâu đó lại là bức màn che giấu nhiều sự ngạc nhiên khác thì sao? 

Galaxy Tab S - Không ngủ quên trên chiến thắng

Là lá cờ đầu trên thị trường máy tính bảng Android, Galaxy Tab S qua thời gian cũng liên tục được nâng cấp để có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Sở hữu độ hoàn thiện tuyệt vời, màn hình siêu chất lượng cùng hệ sinh thái cải thiện theo thời gian,... Galaxy Tab S đang dần trở thành công cụ giải trí, sáng tạo đáng dùng hơn bao giờ hết.

Kể từ cú hích lớn Galaxy Tab S6, Samsung đã không ngừng cải tiến, qua đó góp phần giúp tablet Android đứng trước cơ hội lớn như hiện tại. Bản thân mình với trải nghiệm cùng Galaxy Tab S8 có thể cảm nhận rõ điều đó, khi mọi yếu tố từ phần cứng cho tới phần mềm đều làm việc nhịp nhàng, tận dụng điểm mạnh của nhau để cùng đi lên. 

Đó là còn chưa kể tới Samsung DeX, hệ điều hành với trải nghiệm đậm chất Windows đang ngày càng hoàn thiện. Với những anh em thích sự tiện dụng, không muốn mang vác nhiều thiết bị cùng lúc, thì một trải nghiệm tích hợp tablet - PC này sẽ rất hữu ích trong nhiều trường hợp. 

Với S Pen, với mình công dụng của nó sẽ phát huy tối đa trên các thiết bị như Galaxy Tab S. Với lợi thế màn hình lớn với chất lượng cao, đi kèm sự hỗ trợ ngày càng dồi dào của các công cụ chuyên nghiệp (Sketchbook, Adobe Fresco, v.v.), sáng tạo không giới hạn là có thật chăng?

Để rồi, Snapdragon Gen 2 hàng “thửa” cho Galaxy xuất hiện trên Galaxy S23 series, và theo nhiều tin đồn thì Galaxy Tab S9 cũng sẽ có con chip tương tự. Đây là điều mà mình đã mong chờ từ lâu, vì ở thời buổi phần cứng và phần mềm đều đã "chạm trần", sự tối ưu sẽ là thứ quyết định đâu là cái tên tốt hơn trên thị trường. 

Nhìn sang những đối thủ “cứng cựa” của Tab S, không khó để nhận ra họ cũng đang dần chuyển qua những con chip mang tên hiệu riêng. Và với việc có cho mình một con chip “cho Galaxy Tab, vì Galaxy Tab”, mình tin rằng dòng máy của chúng ta cũng sẽ “vít ga” rất căng trên đường đua đầy khốc liệt này. 

Nguồn ảnh: Notebookcheck

Một nâng cấp tin đồn nữa mà mình thấy rất thú vị trên Galaxy Tab S9 đó là sự xuất hiện của IP68, tiêu chuẩn kháng nước - kháng bụi mới nhất tính đến lúc này. Sẽ có anh em thắc mắc về sự cần thiết của nó, nhưng nếu có thể giải trí và sáng tạo ở mọi lúc mọi nơi, ở những điều kiện tưởng chừng bất khả thi thì chẳng phải tuyệt vời lắm sao?

Nhìn chung, Samsung đang có trong tay khá nhiều lợi thế để biến Galaxy Tab S trở thành một sản phẩm đột phá. Đó là một nền tảng trải nghiệm tốt mà hãng dày công gây dựng từ Galaxy Tab S6, và một mối “giao hảo” cần thiết với Snapdragon để tối ưu mọi thứ tới chân tơ kẽ tóc, hứa hẹn cho một Galaxy Tab S9 bùng nổ hơn bao giờ hết. 

Tạm kết 

Không ngủ quên trên thành công ban đầu, dường như Samsung vẫn đang rất nỗ lực để tiến xa hơn nữa với Galaxy Tab S và Galaxy Watch. Và khi đã chọn đúng hướng đi cho mình là “sự tối ưu”, sẽ không bất ngờ nếu từ những thế hệ tiếp theo, hai cái tên này sẽ bước ra ánh sáng và khẳng định bản thân mạnh mẽ. 

Có lẽ ở thời điểm bài viết này lên sóng, ngày ra mắt của Galaxy Watch6 và Galaxy Tab S9 cũng đã rất gần. Liệu hai cái tên này sẽ một lần nữa làm mình bất ngờ đến đâu, với những tinh hoa mới ẩn sâu trong vẻ ngoài vốn đã tiệm cận hoàn mỹ ấy? Hãy cùng đón xem trong ít ngày tới nhé.

#Samsung #newgalaxytab #newgalaxywatch

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập