article detail

Ứng dụng Apple Find My hoạt động với các thiết bị không thuộc nhà Táo

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thông tin về việc ứng dụng Find My tích hợp với các thiết bị bên thứ 3 đã được Apple công cố tại WWDC 2020.

Hiện tại, Apple đang đưa ứng dụng Find My tới các thiết bị của bên thứ ba. Một số sản phẩm đầu tiên sẽ được tận dụng công cụ này bao gồm tai nghe Soundform của Belkin và trình theo dõi mặt hàng Chipolo One Spot. Khi những sản phẩm này được xuất xưởng, nó sẽ được gắn thêm mác có dòng thông báo "Hoạt động với Apple Find My". Những sản phẩm tương thích với ứng dụng sẽ được hoạt động thông qua Tab "Items" trong ứng dụng của Apple.

Khi có nhu cầu theo dõi hoặc tìm phụ kiện, bạn sẽ thấy phụ kiện đó trên bản đồ thông qua ứng dụng Find My. Nó cũng sẽ cho phép người dùng phát ra âm thanh trên các thiết bị để thuận tiện hơn trong quá trình tìm kiếm. Ngoài ra, Lost Mode cũng cho phép bạn khóa thiết bị vào ID Apple của mình và ngăn người khác ghép nối thiết bị với tài khoản của họ.

Thông tin về việc ứng dụng Find My tích hợp với các thiết bị bên thứ 3 đã được Apple công cố tại WWDC 2020. Và trong phần còn lại của năm 2020, Apple không có thêm nhiều cập nhật mở rộng để đưa tính năng mới này lên Find My. Mãi tới cuối tuần qua, Apple mới xuất bản Find My Certification Asst lên App Store. Phần mềm này cho phép người dùng được cấp phép MFi (Made for iPhone) kiểm tra thiết bị của họ trên mạng và gửi dữ liệu họ thu thập cho Apple để chứng nhận.

Ngoài ra, Apple cũng đang nghiên cứu dự thảo cho phép các thiết bị tận dụng công nghệ Ultra-Wideband (UWB) trong những chiếc iPhone được trang bị U1 gần đây. Chip U1 là con chip sử dụng công nghệ truyền tín hiệu ở tầm gần, tương tự như Bluetooth và WiFi, có khả năng xác định chính xác khoảng cách giữa hai thiết bị được gắn U1 và tiết kiệm năng lượng khi hoạt động.

Apple cho biết UWB sẽ cho phép các công ty tạo ra trải nghiệm chính xác hơn trong ứng dụng Find My. Hiện tại, Apple cam kết sẽ đưa tính năng này lên nhiều sản phẩm công nghệ khác.

Theo Engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập