VinFast sẽ làm xe bán tải trong thời gian tới?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara đây?

Trong công báo sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt mẫu xe mới, gồm cả xe hai bánh và ô tô. Đáng chú ý trong đó chính là một mẫu thiết kế xe bán tải mang thương hiệu Việt Nam. Những hình ảnh về bản vẽ thiết kế đầu tiên của một mẫu xe được cho là bán tải VinFast được đăng tải trên các trang mạng xã hội đã nhanh chóng gây sự chú ý của người dân Việt Nam.

Qua thiết kế, nhiều người tin rằng hãng xe VinFast đang nung nấu ý định sản xuất dòng xe bán tải mang thương hiệu Việt. Dòng xe này có khả năng cao canh tranh với Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton… đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Xe có phong cách thiết kế khá tương đồng với mẫu Lux A2.0 phiên bản Coupe từng lộ diện trước đó và nhiều khả năng đều do ông Filippo Perini, Giám đốc thiết kế của hãng Italdesign chắp bút.

Hình ảnh phác thảo sơ lược cho thấy mẫu xe bán tải có ngoại hình khá mạnh mẽ. Phần đầu và đuôi xe đều nổi bật với mặt ca lăng kích thước lớn và logo chữ V đặc trưng của Vinfast. Dọc theo thân xe là những đường gân dập nổi góp phần tạo nên kiểu dáng vuông vức và mạnh mẽ. Khoang cabin xe được phân bổ nhiều cho hàng ghế phía trên với cánh cửa trước lớn hơn khá nhiều so với cánh phía sau trong khi thùng xe được làm tương đối dài.

Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin kỹ thuật nào khác về mẫu xe bán tải của VinFast và đây mới chỉ là bản vẽ mô phỏng đăng ký bản quyền thiết kế. Dù vậy, theo thông tin ghi trong công báo sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ, hiệu lực của kiểu dáng này chỉ tới ngày 14/1/2024.

Với việc ra mắt liên tục các mẫu xe ô tô trong thời gian gần đây của VinFast, người dùng Việt có thể hy vọng mẫu xe bán tải của thương hiệu này có thể trình làng trong thời gian sớm.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập