article detail

VinSmart đóng mảng TV, điện thoại để tập trung phát triển công nghệ cho Vinfast

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
VinGroup hiện đã thể hiện tham vọng rất lớn trong mảng sản xuất ô tô, với đầu tàu là các thế hệ Vinfast chạy động cơ điện.

Hôm nay (09.05.2021), Tập Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất TV và điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về “Infotainment” cho ô tô VinFast. Đây là bước đi chiến lược nhằm đưa VinFast tiến đến mục tiêu trở thành một trong những hãng xe điện thông minh và tiện ích nhất thế giới.

Để dồn toàn lực cho hướng đi mới, các nhà máy của VinSmart sẽ tiếp tục sản xuất các điện thoại và TV hiện có cho đến hết vòng đời của sản phẩm để cung cấp cho thị trường. Sau đó một phần của nhà máy sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, phần còn lại được mở rộng điều chỉnh để sản xuất các sản phẩm mới. Những khách hàng đã mua sản phẩm của Vinsmart vẫn nhận được bảo hành bình thường nên người dùng không cần quá lo lắng nếu đang sở hữu thiết bị của hãng.

Nhà máy VinSmart

Khi tập trung toàn bộ nguồn lực cho Vinfast, VinSmart sẽ chú trọng phát triển các các tính năng thông tin, giải trí, dịch vụ cho những chiếc ô tô của VinGroup. Với gần 150 tính năng Infotainment sắp được trang bị, ô tô VinFast sẽ mang đến những tiện ích khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường ô tô toàn cầu.

Thêm nữa, VinSmart giai đoạn tới cũng tập trung vào việc nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các linh kiện điện tử, các tế bào pin điện, các hệ thống pin điện hoàn chỉnh và động cơ điện các loại, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa và đảm bảo nguồn cung chất lượng cao cho VinFast. Cùng với đó, việc tiếp tục thúc đẩy mạnh các mảng nghiên cứu về Thành phố thông minh, nhà thông minh và các thiết bị IoT cũng được VinGroup chú trọng.

Khu vực sản xuấy ô tô Vinfast

VinSmart với sản phẩm nổi tiếng nhất là dòng điện thoại Vsmart đã thực sự chiếm lĩnh được niềm tin của người dùng trong nước. Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, VinSmart vẫn đạt được bước phát triển mạnh mẽ khi mở rộng thị phần trong nước, vươn lên Top 3 thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất thị trường Việt Nam đồng thời tạo bước đệm vươn ra thị trường Mỹ vào năm 2021. Việc dừng chân ở thời điểm hiện tại có lẽ sẽ gây cho chúng ta không ít sự tiếc nuối về một thương hiệu điện thoại Việt thực sự chất lượng.

Trước đây khoảng 1 tháng, nguồn tin độc quyền từ Reutres cho biết, nhà sản xuất Foxconn của Đài Loan đang trong giai đoạn đầu của cuộc đàm phán với VinFast (trực thuộc VinGroup) về thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực xe điện. Theo đó, Foxconn đã đề xuất mua lại dây chuyền sản xuất EV của VinFast.Nhưng VinFast lại không muốn bán dây chuyền này cho Foxconn ở thời điểm hiện tại. Thương hiệu xe hơi của VinGroup đang muốn xây dựng hình ảnh là một nhà sản xuất ô tô thân thiện với môi trường và muốn duy trì hoạt động kinh doanh EV hiện tại. Sau tất cả những quyết định trên, VinGroup đã thể hiện tham vọng rất lớn trong mảng sản xuất ô tô trong tương lai.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập