Xiaomi Mi MIX sẽ được trang bị ống kính lỏng

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Xiaomi đã chính thức ấn định thời gian quay trở lại thị trường công nghệ của Mi MIX vào ngày 29/3. Theo thông tin mới nhất, máy sẽ được trang bị một camera ống kính lỏng.

Đoạn teaser cho thấy, Xiaomi Mi MIX mới đang được nghiên cứu và phát triển một ống kính lỏng, mô phỏng cách thức hoạt động của mắt người, có khả năng lấy nét ngay lập tức vào các vật thể ở các khoảng khác nhau. 

Do sử dụng nguyên lý sinh học mắt người, tốc độ biến dạng của thấu kính lỏng sẽ nhanh hơn nhiều so với điều khiển cơ học của thấu kính quang học truyền thống, do đó tốc độ lấy nét có thể được cải thiện đáng kể.

Xiaomi gọi đây là công nghệ là “Chụp ảnh sinh học”. Về cơ bản, ống kính này hoạt động được là do có một chất lỏng trong suốt được bao bọc bởi một màng bảo vệ siêu mỏng, có thể thay đổi được độ cong của thấu kính, giúp nó có thể lấy nét nhanh và giảm thiểu biến dạng.

Theo bài đăng chính thức của hãng trên Weibo, ống kính này có tốc độ truyền sáng cao, độ phân tán thấp và có khả năng chống chịu cực tốt trước tác động của môi trường. 

Mặc dù ý tưởng này là rất tuyệt vời, thế nhưng vẫn còn nhiều nghi ngờ về mức độ khả thi của nó. Mỗi thế hệ Mi MIX ra đời đều đi kèm với những bước đột phá trong công nghệ, và công nghệ ống kính lỏng mới này chắc chắn sẽ trở thành xu hướng phát triển trong tương lai của lĩnh vực chụp ảnh trên smartphone.

Tham khảo: Sparrowsnews

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập