article detail

AirTags có tương thích với các thiết bị Android không?

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Apple giải thích trong phần Quyền riêng tư và Bảo mật rằng, AirTags sẽ mã hóa tất cả thông tin được gửi đến ứng dụng Find My.

Sau rất nhiều tin đồn, AirTags cuối cùng đã được Apple công bố trong Spring Loaded vừa qua. Người dùng có thể sử dụng AirTags để kết nối với mọi thiết bị trong hệ sinh thái Apple để tìm đồ dùng thất lạc. Vậy nếu bạn không có sản phẩm nào mang "logo Táo" và muốn dùng AirTags thì sao? AirTags tương thích với các thiết bị Android chứ?

Bài viết mới nhất của Apple về AirTags đã hướng dẫn cụ thể cách sử dụng trên các thiết bị. AirTags tận dụng cơ sở của gần một tỷ người dùng hiện tại của Apple để phát hiện tín hiệu Bluetooth phục vụ trình theo dõi. Toàn bộ quá trình diễn ra riêng tư và ẩn danh. Tuy nhiên, nếu bạn mất AirTags trong một khu vực không có thiết bị Apple, bạn sẽ khó có thể tìm thấy chúng. Khi đó, AirTags sẽ hoạt động với các thiết bị Android được trang bị NFC.

Trên thực tế, AirTags sẽ chỉ tương thích với điện thoại Android để phục vụ quá trình tìm kiếm của chủ nhân. Người dùng Android cũng không thể kết nối AirTags với điện thoại để sử dụng các tính năng tương tự trên iPhone.

Muốn tìm lại AirTags, bạn sẽ cần sử dụng iPhone để kích hoạt Chế độ mất. Khi đó, nó sẽ hiển thị cho bạn địa điểm của AirTags đang được định vị. Sau đó, nếu một người dùng Android tìm thấy AirTag bị mất của bạn, họ sẽ được đưa đến một trang web hiển thị số điện thoại liên lạc cho chủ sở hữu. Thông tin chi tiết về chủ nhân chỉ được tiết lộ nếu Chế độ mất được kích hoạt, điều này sẽ giúp giải quyết các lo ngại về quyền riêng tư.

Apple giải thích trong phần Quyền riêng tư và Bảo mật rằng, AirTags sẽ mã hóa tất cả thông tin được gửi đến ứng dụng Find My. Không có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào (kể cả Apple) có quyền truy cập vào thông tin vị trí ngoài chủ sở hữu AirTag. Thêm nữa, chủ sở hữu của AirTag bị mất cũng sẽ không biết ai đã tìm thấy thiết bị.

Đây đã là tất cả những gì người dùng Android có thể làm với Apple AirTags.  Họ sẽ không thể sử dụng trình theo dõi kết hợp với bất kỳ chiếc điện thoại Android nào. Kích hoạt AirTag yêu cầu iPhone hoặc iPad chạy iOS 14.5 hoặc iPadOS 14.5 trở lên. Cho tới hiện tại, không có gì bất kỳ thông tin nào của Apple cho biết có thể kích hoạt trên các thiết bị không chạy iOS hoặc iPadOS. Thiết bị Android chỉ có thể được sử dụng để giúp chủ sở hữu iPhone tìm thấy AirTag bị thất lạc.

Người dùng Android muốn trải nghiệm đầy đủ tính năng của một sản phẩm tương tự có thể tìm đến Tile. Thương hiệu này đang phát triển một sản phẩm tương tự AirTags và nó sẽ hoạt động trên cả iOS và Android. Samsung cũng có Galaxy SmartTags để cạnh tranh với AirTags của Apple. Giống như AirTags, Galaxy SmartTags sử dụng UWB để cung cấp vị trí chính xác hơn để phục vụ tìm kiếm. Galaxy SmartTags cũng chỉ hoạt động với điện thoại mang thương hiệu Samsung.

Hiện tại, Galaxy SmartTags đang được niêm yết trên website của Samsung với mức giá khoảng 500.000 đồng. Trong khi đó, Apple AirTags dự kiến sẽ về Việt Nam với giá từ 790.000đ. Tìm hiểu thêm thông tin về Apple AirTags tại đây!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập