Chỉ một cú flash BIOS, chiếc laptop RTX 3080 của bạn có thể khoẻ thêm 20%!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhưng điều này cũng đặt chiếc laptop yêu quý của bạn trước nguy cơ... đắp chiếu. Vậy nên hãy cân nhắc hết sức.

Mới đây, một số người dùng Baidu đã chia sẻ một mẹo nhỏ để giúp RTX 3080 Mobile (cụ thể là trên ASUS ROG Zephyrus Duo) có thể ăn điện tới 155W - thay vì 115W như thông số mặc định. Cụ thể thì họ đã trích xuất vBIOS của chiếc MSI GE76 – một chiếc máy RTX 3080 khác nhưng ăn nhiều điện hơn – và flash BIOS GPU NVIDIA vào trong Zephyrus Duo. Với việc ăn nhiều điện hơn đáng kể, hiệu năng của RTX 3080 sau khi flash có thể tăng tới 20% so với ban đầu.

Mặc dù mẹo này suy cho cùng cũng không mới, nhưng nó lại đặc biệt hiệu quả nếu áp dụng cho RTX 3000 mạnh mẽ. Dù có thể dung chung 1 mẫu card, nhưng không phải mẫu laptop nào cũng được trang bị BIOS để chạy nó một cách "max ping". Hiện tại theo thống kê, chúng ta đang có ít nhất 28 phiên bản GPU Ampere đã được công bố; và với từng phiên bản thì các nhà sản xuất có thể thêm bớt 5, 10 hay 15W TGP để thích hợp với từng hệ thống tản nhiệt cụ thể. Điều này cũng dẫn đến việc mới đây, NVIDIA phải yêu cầu các hãng laptop minh bạch về thông số của RTX 3000 Mobile. 

Hiệu quả mà cú flash BIOS trên cho ra cũng rất ấn tượng, thể hiện qua kết quả 3DMark TimeSpy cho ra trên chiếc ROG Zephyrus Duo thử nghiệm. Những con số này cũng tỏ ra đáng tin khi trên thực tế, chúng xuất hiện trên cả 6 chiếc laptop chạy benchmark bởi nhóm người dùng Baidu kể trên. Điểm số này thậm chí còn vượt qua chính RTX 3080 155W "bản gốc" trên chiếc MSI GE76. 

Chưa kể về nhiệt độ, RTX 3080 "mới" vẫn giữ được ở 72 độ - một con số ấn tượng xét tới việc card ăn điện nhiều hơn và vẫn hoạt động trên cùng hệ thống. Điều này chứng tỏ tản nhiệt của Zephyrus Duo cũng là rất mạnh, đủ để xử lý ở mức độ cao hơn nhiều so với những gì ASUS áp lên máy khi xuất xưởng. 

Tuy vậy, flash BIOS trước giờ vẫn là một kỹ năng không dễ. Vậy nên trừ khi bạn có tay nghề cao (và có sẵn ROG Zephyrus Duo +  MSI GE76), đừng nên quá tham một chút hiệu năng mà đặt chiếc laptop yêu quý trước nguy cơ... đắp chiếu. 

Theo PC Gamer

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập