Jeff Bezos phải làm gì mới tiêu được hết 191 tỷ USD tài sản?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Vừa được “phục chức” quay trở lại thành người giàu nhất thế giới xong, vậy câu hỏi đặt ra là ông phải làm gì mới tiêu hết được số tiền “siêu to khổng lồ đó”???

Jeff Bezos vừa trở lại vị trí số 1 thế giới vì độ giàu có với tổng tài sản lên tới hơn 191 tỷ USD, nhiều hơn ông chủ Tesla khoảng 1 tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại. Vậy câu hỏi đặt ra là ông chủ Jeff Bezos phải làm những gì để tiêu hết đống tiền này? Đã có hẳn một cuộc thống kê “khá hài hước” những cách thức mà ông chủ của Amazon làm để có thể tiêu hết đống tiền đó, có cả những cách khá điên rồ và khá thực tế nữa.

Trả tiền cho phòng tắm bí mật của Ivanka Trump trong vòng 5 triệu năm

Theo như tờ Washington Post, con gái lớn nhất của tổng thống Donald Trump - Ivanka Trump và chồng của cô - ông Jared Kushner không thể sử dụng bất kỳ phòng tắm nào trong Nhà Trắng cả vì “lý do bảo mật”. Cũng theo như nhiều nguồn tin khá uy tín, vào năm 2017 cho đến nay, cô này đã phải thuê một căn studio nhỏ ở gần Nhà Trắng với giá 3000 USD/ tháng chỉ để “tắm” mà thôi. Và với 191 tỷ USD, Bezos có thể trả tiền “tắm giặt” cho con gái lớn của nguyên Tổng thống Mỹ trong vòng 5 triệu năm nữa, một cách thức “lấy quan hệ” khá thú vị với Donald Trump đó chứ!

Mua 64.400 siêu xe Bugatti Chiron (3 triệu USD/chiếc)

Với mức giá xuất xưởng lên tới 3 triệu USD, về Việt Nam chắc vào khoảng “tiền tấn” theo đúng nghĩa đen, Bugatti Chirons chưa bao giờ là sự lựa chọn dành cho số đông cả. Nhưng với tổng số tài sản lên tới 191 tỷ USD thì ông chủ của đế chế Amazon có thể mua được tới gần 65.000 chiếc xe đắt nhất hiện nay đến từ nhà Bugatti. 

Sở hữu khối động cơ 16 xi-lanh, công suất tối đa lên tới 1.500 mã lực, đạt vận tốc từ 0 tới 100km/h chỉ trong vòng 2.6 inch, vận tốc tối đa lên tới 420km/h và tốc độ uống xăng cũng như uống bia thì quả thực đến giới chơi xe thượng lưu cũng phải dè chừng với chiếc xe này. Nhưng Jeff Bezos mà, dân chơi của các loại dân chơi thì ngại gì vết bẩn, ông có thể mua được 64.400 chiếc thì chắc tiền xăng không thành vấn đề. 

Mua được 644 hòn đảo riêng tư Larry Ellison

Việc có được một hòn đảo riêng không còn là gì đó quá khó khăn đối với giới siêu giàu cả. Những hòn đảo bé bé có giá giao động trong khoảng từ 65.000 USD cho tới một vài triệu USD. Nhưng hòn đảo riêng tư Larry Ellison lại là câu chuyện khác, nó có giá niêm yết khoảng 300 triệu USD, và nếu tính chi ly ra, với số tổng tài sản khổng lồ kia, Jeff Bezos có thể mua được khoảng gần 650 hòn đảo này. 

Xây dựng được khoảng 19 chiếc kính viễn vọng không gian James Webb (10 tỷ USD/chiếc)

Kính viễn vọng không gian James Webb hiện có đang trong trạng thái hoàn thành và chờ được phóng. Theo thống kê, tổng chi phí của toàn bộ dự án này đã lên tới 10 tỷ USD. Và với tổng số tài sản của Jeff Bezos tính đến thời điểm hiện tại, ông chủ Amazon có thể xây được tới 19 chiếc kính viễn vọng không gian James Webb này.

Với chiều dài 20,1m, chiều ngang 7,21m, kính James Webb lớn gấp 7 lần so với các thế hệ "tiền bối" như Hubble hay Spitzer. Trọng lượng của James Webb khoảng 6,5 tấn. Theo NASA, James Webb được thiết kế đạt đến độ nhạy và độ phân giải chưa từng thấy, có khả năng thu thập từ bước sóng khả kiến cho tới hồng ngoại trung. Nhiệm vụ của James Webb nặng nề hơn các đời kính thiên văn không gian trước đây, khi phải săn tìm những thiên thể tối, nhỏ và mờ nhạt vốn rất khó tìm thấy ở điều kiện thông thường. 

Bên cạnh đó, NASA kỳ vọng James Webb cũng có thể ghi nhận những vật thể phát ra bước sóng lệch về bức xạ hồng ngoại, hoặc những vật thể bị các vụ nổ trong vũ trụ che khuất. James Webb dự kiến được đưa lên quỹ đạo ở độ cao kỷ lục 1,5 triệu km. Dù có thể quan sát những vật thể xa hơn, tối hơn, các nhà khoa học cũng thừa nhận rằng việc bảo dưỡng, sửa chữa kính cũng sẽ khó khăn vì quá xa, chi phí tốn kém.

Mua được 23% giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Tesla

Tổng giá trị vốn hóa thị trường của Tesla hiện nay lên tới 818 tỷ USD. Trên thương trường, Jeff Bezos và Elon Musk “có mối quan hệ thù địch” với nhau khá lâu nay. Tuy nhiên, nếu điều này được gạt bỏ, mà hai ông này trở thành bạn thân của nhau và Jeff Bezos có thể mua được giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện nổi tiếng thế giới thì ông có thể mua được khoảng 23% những gì mà Tesla đang có, tương đương với gần 200 tỷ USD.

Mua được khoảng 9.6 tỷ liều vaccine COVID-19

Một liều vaccine COVID-19 do Mỹ sản xuất hiện nay có giá khoảng 20 USD. Theo như quy định hiện nay của chính phủ Mỹ, một người bình thường cần phải tiêm 2 liều thì mới có thể chống dịch tốt được. Với tổng số giá trị tài sản mà ông chủ Jeff Bezos hiện đang sở hữu, ông có thể mua được tới 9.6 tỷ liều vaccine COVID-19 và phân phát nó cho 4.8 tỷ người dân sống trên trái đất này.

Tạm kết

Đó là tất cả những gì mà ông chủ của đế chế Amazon có thể làm được để tiêu hết 191 tỷ USD. Nhưng để mà tiêu hết được đống tiền này cũng phải cần đến “sự chung tay của những nguồn lực cực kỳ lớn và tốn rất nhiều thời gian” đó, đâu phải cứ có tiền là mọi chuyện đơn giản đâu anh em ạ!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập