Mac Nano sắp được ra mắt!!?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thậm chí, phiên bản này còn bé hơn cả chiếc Mac Mini hiện nay!

Nhiều chuyên gia phân tích sản phẩm Apple nhận định rằng, trong tương lai gần, Táo cắn dở sẽ phát hành một phiên bản máy Mac còn bé hơn cả Mac Mini hiện tại và đặt tên cho nó là Mac Nano. Cũng theo nhiều nguồn tin khá uy tín chia sẻ, có khả năng phiên bản Mac Nano này sẽ chỉ mỏng bằng một nửa so với Mac Mini và tổng thể thiết kế máy cũng sẽ bé hơn đôi chút so với đàn anh của nó.

Mac Mini hiện nay cũng có thể được xếp vào trong hàng ngũ của những chiếc mini PC. Tuy nhiên, vấn đề chính của những chiếc Mac Mini hiện nay lại liên quan đến trọng lượng và kích thước, đây là “hai thứ rất lỡ cỡ” trên Mac Mini. Chiếc PC nhỏ nhất của Apple trên thực tế lại to và nặng gấp đôi so với các sản phẩm đến từ các đối thủ Windows. Và với mức giá khoảng 700 USD, nhiều nhận định cho rằng họ thà mua những chiếc MacBook Air cũ cũng có cùng mức giá còn hơn vì cấu hình tương đương mà lại còn có thêm cái màn hình. 

Nhìn chung, kích thước và trọng lượng của Mac Mini hiện nay là không hợp lý và Mac Nano sẽ được sinh ra để khắc phục điều này. Bé hơn, nhẹ hơn so với Mac Mini phiên bản hiện tại và kích thước chí ít là sẽ ngang bằng với những đối thủ Windows là điều Apple buộc phải làm nếu muốn chiếc máy này “có được chỗ đứng” trong lòng người dùng.

Tất nhiên, nếu điều này xảy ra thì thứ bị cắt giảm nhiều nhất trên Mac Nano sẽ là số lượng cổng kết nối. Nhưng mình hy vọng rằng Apple sẽ tối ưu lại diện tích để có thể “nhét” được lượng cổng kết nối nhiều nhất có thể, vì đã mua một chiếc máy bàn rồi mà lại còn mua thêm cổng chuyển đổi nữa thì….

Người dùng chúng ta vẫn chưa biết được liệu rằng Apple sẽ cắt luôn quạt tản nhiệt trên phiên bản Mac Nano này hay không nhưng cá nhân mình nhận định, điều này sẽ là không. Nguyên nhân bởi vì dù sao, chiếc máy nhỏ bé này cũng có thể được coi là một chiếc mini PC, nó không cần phải tiết kiệm pin như MacBook Air M1 không có quạt và nó cũng cần phải được bung hết sức mạnh hiệu năng nên trang bị quạt tản nhiệt là điều vẫn buộc phải có. 

Rất có thể, Mac Nano sẽ được trang bị vi xử lý M cây nhà lá vườn của Apple, nối tiếp đà thành công nhất định mà những chiếc Mac Mini M1 hiện đang nắm giữ. Cấu hình chi tiết của phiên bản cơ sở rất có thể sẽ là vi xử lý M1X (hoặc M2), 8GB RAM và 256GB SSD NVMe. Mức giá cho phiên bản này dự kiến sẽ được niêm yết là 699 USD - bằng với mức giá của chiếc Mac Mini M1 phiên bản tiêu chuẩn hiện đang được niêm yết trên trang chủ của Apple.

Thảo luận (3)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập