article detail

Microsoft "đại tu" Windows Store: tối ưu hơn, nhiều ứng dụng hơn!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Cửa hàng mới được dự đoán sẽ là một phần của cuộc đại tu "Sun Valley" của Microsoft cho Windows vào cuối năm nay.

Sau nhiều năm không thay đổi quá nhiều, chợ ứng dụng Microsoft Store sắp được cải tổ mạnh mẽ như một phần của "Sun Valley". Cụ thể, trang Windows Central (tờ báo thân Windows) báo cáo rằng, hệ điều hành lớn nhất thế giới đang tiến hành quá trình cập nhật cửa hàng ứng dụng của họ vào cuối năm nay. Lần "đại tu" này dự kiến sẽ có cơ chế thoải mái hơn cho tất cả các ứng dụng và trò chơi muốn phát hành trên nền tảng Windows.

Quyết định nâng cấp Microsoft Store cũng sẽ mở đường cho các ứng dụng phổ biến trên điện thoại thông minh đến gần hơn với Windows. Đó có thể là các trình duyệt như Chrome hoặc Firefox hay thậm chí còn cho phép các nền tảng thương mại điện tử của bên thứ ba hoạt động như một ứng dụng trên Windows 10. Nếu viễn cảnh này thực sự xảy ra, đây chắc chắn sẽ trở thành màn "lột xác" ngoạn mục nhất của Store trong vài năm qua.

Kho ứng dụng vẫn còn khá nghèo nàn của Microsoft

Hiện tại, Cửa hàng Windows (Microsoft Store) yêu cầu các nhà phát triển đặt các ứng dụng win32 của họ dưới dạng MSIX. Tất cả sẽ đều phải sử dụng cơ chế cập nhật và nền tảng thương mại của riêng Microsoft. Microsoft dự kiến sẽ cho phép các nhà phát triển gửi các tệp EXE hoặc MSI tiêu chuẩn đến cửa hàng, từ đó sẽ giúp nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc quản lý các bản cập nhật thông qua mạng phân phối nội dung (CDN).

Cuối năm ngoái, Microsoft đã ra mắt Trình quản lý gói Windows và nó cũng nhanh chóng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho hàng trăm ứng dụng không có mặt trên Microsoft Store. Các ứng dụng như Steam, WinRAR hay Zoom hiện không hiện diện trên cửa hàng Windows, nhưng chúng vẫn có thể được cài đặt thông qua Trình quản lý gói Windows.

Cửa hàng Windows lần đầu xuất hiện trên Windows 8 nhằm thúc đẩy các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng Windows tối ưu hơn, sau đó còn là mở rộng trên điện thoại, máy tính bảng, PC và cả Xbox. Tuy nhiên, cửa hàng ứng dụng của Microsoft đã nhận phải khá nhiều phản hồi tiêu cực của các nhà phát triển ứng dụng. Khả năng tối ưu chưa cao, cơ chế còn chặt chẽ là rào cản lớn khiến các ứng dụng vẫn còn là rất ít trên Windows Store.

Với kế hoạch trên, Microsoft sẽ đưa thêm nhiều ứng dụng của nền tảng này vào cửa hàng ứng dụng Windows mới, danh sách đó có thể bao gồm Teams, Office, Edge và Visual Studio. Cửa hàng mới sẽ là một phần trong cuộc đại tu "Sun Valley" của Microsoft cho Windows vào cuối năm nay. Trước đó, thông tin về giao diện Windows 10 được khoác một tấm áo mới cũng được truyền thông nước ngoài đưa tin khá nhiều và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập