Sun Valley - giao diện thế hệ mới của Windows 10 - cơ bản sẽ trông như thế này

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Concept giúp chúng ta có được cái nhìn cụ thể hơn về xu hướng bo tròn - Một trong những yếu tố nổi bật trên Sun Valley.

Mới đây, WindowSlatest đã tung ra những hình ảnh mô phỏng lại Sun Valley - Giao diện thế hệ mới của Windows 10, khả năng sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm nay. Thay vì chủ yếu xoay quanh những ảnh hưởng của Fluent Design, concept của WindowSlatest dường như muốn chúng ta thấy nhiều hơn về xu hướng bo tròn - cũng là một yếu tố chủ đạo mà Sun Valley hứa hẹn đem lại. 

Đầu tiên với Start Menu, đây là khu vực được cho là đang trong diện cân nhắc làm mới bởi Microsoft. Menu mới này sẽ được "phân tách trực quan" ra khỏi Taskbar, hay nói cách khác là "nổi" hẳn lên trên và bo tròn để tăng tính thẩm mỹ. 

Start Menu mới, với các góc bo tròn và được tách ra khỏi TaskbarHướng thiết kế này khả năng cao cũng sẽ được áp dụng với cả Jump-list (phần khung hiện ra sau khi chúng ta chuột phải vào Taskbar) trên Windows 10. 

Jump-list mới, cũng sẽ sử dụng thiết kế tương tự Start Menu.Cuối cùng, chúng ta sẽ được xem các khung pop-up hay textbox trong phần Cài đặt. Tất cả cũng sẽ được bo tròn để phù hợp với ngôn ngữ thiết kế tổng thể. Ngoài ra thì Microsoft cũng được cho là đang phát triển một số yếu tố mới: Màn hình quản lý pin mới, bật tắt Aero Shake, v.v...

 Khung pop-up đã được làm bo tròn để đồng nhất với xu hướng thiết kế.Giao diện phần quản lý pin, đã được làm mới.Dự kiến, Sun Valley sẽ cập bến các thiết bị chạy Windows 10 thông qua bản cập nhật 21H2 vào mùa Thu năm nay. Mang trên mình trọng trách "trẻ hoá" Windows, đây có thể xem là dự án tham vọng nhất của Microsoft trong vài năm trở lại đây.

Theo WindowSlatest

Thảo luận (5)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập