Windows 10 21H2 sẽ được nâng cấp về animation trên toàn bộ hệ thống?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đây suy cho cùng cũng là những chỉnh sửa cần có, đặc biệt trong thời điểm dự án lớn mang tên Sun Valley đang đến gần.

Bên cạnh việc chuyển đối các góc bo từ vuông sang tròn, Windows 10 Sun Valley Update (phiên bản 21H2) dự kiến sẽ còn đem lại một vài thay đổi đáng kể khác. Một trong số đó sẽ bao gồm chỉnh sửa về animation - như đã được Microsoft “nhá hàng” trong các bản dựng thử nghiệm Windows 10 21H2 gần đây. 

Trong bài đăng mới nhất trên Feedback Hub, Microsoft đã xác nhận rằng Windows 10 sẽ được thêm thắt / chỉnh sửa về animation để phù hợp với tổng thể triết lý Fluent Design. Ví dụ như với các cửa sổ (Run, Command Propmt, Explorer, v.v.), chúng sẽ có animation thu phóng mượt mà hơn khi mở lên /hạ xuống thay vì giật cục như mọi khi. Thay đổi này cũng đã được thêm vào trong cập nhật mới nhất của 21H2. 

Hiện tại, animation mới vẫn đang được cải thiện liên tục dựa trên phản hồi từ các tester. Đồng thời cũng theo Microsoft, một số thay đổi đang kể khác “đang được triển khai”. Dù sao thì cũng đã hơn 5 năm kể từ lần gần nhất animation Windows 10 được cập nhật, vậy nên đây cũng là những chỉnh sửa cần có - đặc biệt khi dự án lớn mang tên Sun Valley đang đến gần.

Với các bản dựng thử nghiệm 21H2, các icon cũng đã dần chuyển qua phong cách bo tròn Fluent Design. Hiện thay đổi trên đang nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Theo Windows Latest

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập