article detail

Microsoft đang khắc phục sự cố lỗi âm thanh YouTube trên Windows

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu bạn gặp tình trạng mất tiếng YouTube thì hãy yên tâm và chờ bản cập nhật mới nhất của Microsoft nhé!

Dale Curtis, người chịu trách nhiệm về các vấn đề truyền thông HTML5 của Google cho biết, họ nhận được hàng trăm khiếu nại mỗi ngày về tình trạng "không có âm thanh khi phát lại video". Trong đó, có tới 95% phản hồi đến từ người dùng nền tảng Windows. Ở một số trường hợp, người dùng cho biết, họ không thể nghe thấy 100% âm lượng phát ra từ máy, thậm chí dù bật hết cỡ công suất nhưng âm lượng phát ra chỉ bằng 50-70% thực tế.

Theo Google, YouTube nhận được phản hồi này từ người dùng trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Google cho rằng có ba lý do chính cho sự cố âm thanh bao gồm: người dùng đã vô tình tắt tiếng YouTube; thiết bị đầu ra đã được thay đổi (điều này xảy ra khi người dùng có hai màn hình có một kết nối âm thanh) và lý do thứ ba là trình điều khiển của Windows 10.

Cả phần thông báo và trình điều khiển của ứng dụng bên thứ ba đều có thể khiến đầu ra âm thanh trên YouTube bị treo. Màn hình xuất từ cổng HDMI với âm lượng độc lập, thẻ âm thanh USB,... đều có thể dẫn đến các vấn đề không mong muốn về âm thanh. Trong một đề xuất, Google đã yêu cầu Microsoft và YouTube cộng tác trong việc kiểm tra trình điều khiển và giải quyết các vấn đề âm thanh trên website YouTube và trình duyệt Chromium.

Microsoft đã chấp nhận yêu cầu của Google và cho biết, đội ngũ phát triển đã bắt đầu nghiên cứu một tính năng mới cho phép trình duyệt Chromium giải quyết các vấn đề liên quan đến trình duyệt có âm lượng thấp hoặc bị tắt tiếng. Microsoft đang cố gắng cải thiện sự tích hợp giữa bộ trộn âm lượng tích hợp của Chromium và Windows 10.

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào những thay đổi này sẽ được triển khai cho người dùng. Khi xem YouTube, bạn có gặp phải tình trạng trên hay không? Nếu có thì hãy yên tâm và chờ bản cập nhật mới nhất của Microsoft nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập