article detail

Ngốn RAM quá! Chrome lại có bản Update lớn để khắc phục

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Bản cập nhật mới sẽ mang lại những cải tiến về hiệu suất với việc sử dụng ít RAM hơn.

Đại dịch COVID-19 khiến con người hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhau hơn, và khi đó mọi công việc hằng ngày sẽ được diễn ra nhiều hơn trên môi trường mạng. 

Làm việc, học tập online đã trở thành xu hướng và những gã khổng lồ như Google cần liên tục thay đổi để người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi lướt web. Việc Chrome tốn nhiều RAM đã và đang khiến nhiều người dùng khó chịu và ông lớn này dường như cũng đã nghe được điều đó để cải thiện nhiều hơn.

Theo báo cáo mới từ Windows Latest, gã khổng lồ Google đã sẵn sàng với việc việc hỗ trợ "PartitionAlloc" cho trình duyệt để cải thiện cách thức hoạt động trên Windows 10, Android, Linux và các nền tảng khác.

Khi "PartitionAlloc" được hợp nhất vào mã nguồn của Chrome, nó sẽ cho phép trình duyệt khởi động nhanh hơn, tải các trang nội bộ nhanh hơn và cung cấp khả năng quản lý tài nguyên được cải thiện. Qua đó, cũng sẽ sử dụng ít RAM hơn hiện tại.

PartitionAlloc

Google đã bắt đầu triển khai nghiên cứu để thêm hỗ trợ PartitionAlloc vào Chrome từ năm ngoái. Tới hiện tại, nó đang được triển khai cho người dùng trong phiên bản beta của trình duyệt dành cho Android và Windows. Ngoài ra, Google cũng đang đưa tính năng này lên Linux nhưng việc triển khai nó là gặp khá nhiều khó khăn.

Trong một bài đăng về lỗi Chromium, một kỹ sư của Google đã cung cấp thêm chi tiết về tiến trình của công ty với PartitionAlloc trên Windows, Android và Linux: “PartitionAlloc đã được triển khai mặc định trên Windows và Android phiên bản beta. Tuy nhiên, việc triển khai trên Linux vẫn còn gặp nhiều khó khăn về tính tương thích."

Google cũng tiến hành một thử nghiệm khác với mục đích giảm mức sử RAM của Chrome, trong đó hãng hợp nhất các phân vùng thông thường để xem liệu tính hiệu quả có được cải thiện hay không.

Ngoài các phiên bản trình duyệt dành cho Laptop và PC, Google hiện cũng đang thử nghiệm PartitionAlloc cho Android. Cho đến nay, các thử nghiệm này đã giúp cải thiện bộ nhớ, hiệu suất và độ ổn định khá nhiều khi sử dụng Chrome.

Người dùng Chrome trên phiên beta của Android và Windows đã có thể dùng thử PartitionAlloc ngay bây giờ. Qua đó, ta có thể tự xem tính năng này giúp giảm bao nhiêu RAM khi sử dụng Chrome.

Theo Windows Latest

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập