Test đồ bền Apple AirTag: Vẫn sống dù bị rơi, giặt hay thậm chí… đóng đá

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một kết quả có thể nói là vượt trên kỳ vọng so với vẻ ngoài mỏng manh của thiết bị này.

Vốn được thiết kế để theo dõi những món đồ dễ mất như chìa khoá, vậy nên đôi lúc trong cuộc sống thường ngày AirTag sẽ phải trải qua những tình huống khá oái oăm (vì chiếc chìa bị mất của bạn có thể ở bất cứ nơi đâu). Và đó cũng là lý do thôi thúc một cây viết của CNET test độ bền của AirTag ở một số điều kiện đặc biệt: Trong máy giặt, quăng quật ngoài phố hay thậm chí là đông lạnh trong tủ đá. 

Với việc được Apple xác nhận đi kèm khả năng kháng nước và bụi (không có chống nước), liệu AirTag sẽ có thể chịu được tới đâu? Câu trả lời là thiết bị của chúng ta vẫn làm tốt, dù là bị rơi, giặt máy hay thậm chí là… đóng đá.

Bài test 1: Cho AirTag vào máy giặt

Với chuẩn kháng nước IP67, AirTag trên lý thuyết có thể được ngâm ở độ sâu 1m trong tối đa 30 phút. Nhưng một lần giặt máy thì lại kéo dài từ 35-50 phút, liệu sản phẩm của chúng ta có thể chịu được? Để kiểm tra, người test đã giặt một lượng đồ như thường ngày, trong đó gồm một chiếc quần có túi chứa AirTag. Trong quá trình giặt, cô có dùng thử tính năng dò tìm, và bất ngờ là thiết bị vẫn phát ra tiếng – dù khá nhỏ do bị lấn át bởi tiếng máy giặt.

Sau khi giặt xong, chiếc AirTag được kiểm tra. Nó vẫn hoạt động chính xác, báo hiệu như bình thường, có điều mặt lưng bị xước do va đập với lồng giặt mà thôi. 

Bài test 2: Đóng đá AirTag 

Với bài test này, CNET đã cho AirTag vào trong ngăn đá tủ lạnh với -19 độ C, để qua đêm trong 18 tiếng đến khi nó bị đóng đá lại. Mục đích của việc này là để mô phỏng khí hậu khắc nghiệt ở một số khu vực đặc biệt trên thế giới, qua đó kiểm tra xem liệu thiết bị có thể trụ vững nếu được sử dụng ở những nơi như vậy hay không. 

Sau khi được rã đông và sấy khô, chiếc AirTag đông lạnh vẫn hoạt động tốt. Tính năng dò tìm và âm thanh đều mượt như ban đầu, nhưng lần này thì nước đã tràn vào một chút bên trong vỏ. Vậy nên nếu lỡ để thiết bị tiếp xúc với nước (hay ở vùng lạnh thì là rơi xuống tuyết), anh em tốt nhất là nên mở nắp và lau sạch. Cái này chắc để dặn lại người bạn đang muốn mua AirTag ở Phần Lan - nơi mà mình thấy hay có tuyết rơi vào mùa Đông. 

Bài test 3: Thả rơi cùng chìa khoá 

Lần này, đội ngũ CNET đã gắn AirTag vào bao da và móc vào chìa khoá, thả rơi nền gạch thô 10 lần từ nhiều độ cao để kiểm tra. Thường ngày chìa khoá của anh em cũng có thể rơi theo nhiều kiểu (từ trên tay, túi quần, thắt lưng, v.v.), vậy nên theo mình thì đây là một bài test có tính thực tế cao. 

Kiểm tra chiếc AirTag thì thấy rằng, phần logo Táo ở mặt thép cũng đã xước xát đôi chút. Nhưng tính năng thì vẫn như hai lần trước, bình thường như chưa có gì xảy ra. 

Tạm kết

Nhìn chung, ngay cả với những trường hợp đặc biệt, AirTag có thể nói là đã làm rất tốt – ít nhất là so với kỳ vọng của CNET. Nhưng dù sao thì đây vẫn chỉ là những bài test mang tính thử nghiệm; còn khả năng kháng nước, kháng bụi của thiết bị cũng sẽ hao mòn theo thời gian. Vậy nên mua AirTag về thì anh em cũng không nên chủ động quăng quật hay đặt nó vào những tính huống như trên, tránh hỏng hóc đáng tiếc mất thời gian mua mới / bảo hành. 

Anh em thấy sao về khả năng chống chịu trên của AirTag, hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. Ngoài ra nếu tò mò về kết cấu bên trong của thiết bị này, anh em có thể xem qua bài mổ bụng của iFixit dưới đây: 


Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập