Task Manager trên Windows 10 đang được nâng cấp, thêm hai tính năng mới cho anh em!

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Bộ đôi tính năng này dự kiến sẽ đến cùng cập nhật 21H2 Sun Valley, hay sớm hơn là từ những bản dựng xem trước (Preview Build) sắp tới.

Theo Windows Latest, đây là những tính năng tạo ra nhằm điều tiết tài nguyên sử dụng của từng tác vụ, giúp trải nghiệm người dùng được tối ưu và lâu bền hơn trong một ngày. Bộ đôi tính năng này dự kiến sẽ đến cùng cập nhật 21H2 Sun Valley, hay sớm hơn là từ những bản dựng xem trước (Preview Build) sắp tới. 

Đầu tiên, chúng ta có “Chế độ Eco” (hay Eco Mode) để xác định các ứng dụng “ngốn” nhiều tài nguyên, cũng như cho phép người dùng điều tiết mức CPU và bộ nhớ mà chúng sử dụng. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích khi một số ứng dụng bất ngờ tiêu tốn quá nhiều phần cứng, mà anh em lại chưa thể tắt chúng ngay do vẫn cần dùng đến. Với chế độ Eco, chúng ta có thể can thiệp sâu hơn vào hành vi của các ứng dụng, giúp chúng bớt tiêu tốn tài nguyên đi để nhường cho các ứng dụng sau đó. 

Ngoài ra, chế độ Eco cũng hứa hẹn sẽ giúp anh em có thời lượng sử dụng laptop lâu hơn, đặc biệt với những chiếc máy dùng đã lâu với viên pin đã ít nhiều xuống cấp. Lúc này, tối ưu tài nguyên cũng đồng nghĩa với tiết kiệm năng lượng, giúp thiết bị của anh em được “dẻo dai” hơn. 

Còn về tính năng mới thứ hai, đó sẽ là những hỗ trợ dành riêng cho việc theo dõi tình trạng trình duyệt Edge. Anh em giờ đây có thể biết chi tiết mức tiêu thụ tài nguyên của tiện ích mở rộng, các tab, GPU, v.v. - giờ sẽ được nhóm theo từng danh mục cụ thể. 

Ví dụ như các plugin và tiện ích mở rộng sẽ được để trong mục “Tiện ích: Dịch vụ mạng” (Utility: Network Service), các JavaScript thì sẽ ở các khung nhỏ hơn,… cứ thế. Anh em nào thích sự gọn gàng, chỉn chu hẳn sẽ rất thích thay đổi này. 

Theo Windows Latest 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập