article detail

Toàn bộ tính năng sẽ có trên iOS 14.5: Quan trọng và rất đáng để nâng cấp!!!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
iOS 14.5 được đánh giá là bản cập nhật lớn nhất trong thế hệ iOS 14 và nó có rất nhiều tính năng quan trọng, rất đáng được nâng cấp.

iOS 14  được phát hành lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2020, trước khi iPhone 12 ra mắt. Kể từ đó, các phiên bản mới của hệ này đã liên tục được ra mắt, mỗi tháng một lần.

Và sắp tới, iOS 14.5 chuẩn bị ra mắt sẽ là một phiên bản rất đáng để mong chờ với hàng loạt tính năng đáng gía. Hiện tại, phiên bản beta công khai của iOS 14.5 đã có sẵn và cũng đã cho chúng ta cái nhìn tổng thể về bản cập nhật mới này. Phiên bản mới nhất của hệ điều hành sẽ bao gồm các tính năng mới nổi bật như giúp bạn mở khóa điện thoại khi đeo khẩu trang dễ dàng hơn (nếu bạn sở hữu cả Apple Watch) và yêu cầu ứng dụng phải "xin phép" người dùng trước khi theo dõi dữ liệu và hoạt động.

IOS 14.5 sẽ bao gồm những tính năng mới nào?

Phiên bản iOS mới nhất sẽ mang đến một số tính năng mới hữu ích, bao gồm: 

1. Sử dụng Face ID để mở khóa iPhone thông qua Apple Watch, ngay cả khi đeo khẩu trang.

Đại dịch COVID-19 đã khiến cuộc sống của chúng ta thường xuyên phải mang trên mình một chiếc khẩu trang để phòng chống sự lây lan. Và đó cũng là lúc Face ID bộc lộ điểm yếu, khiến người dùng iPhone phải tháo khẩu trang mới mở được khoá để không bị che khuất đi khuôn mặt. Tuy nhiên, với iOS 14.5, tình trạng này có thể sẽ được giải quyết hoàn toàn.

Chủ sở hữu Apple Watch sẽ có thể sử dụng tính năng cho phép để mở khóa iPhone bằng Face ID thông qua Apple Watch, ngay cả khi khuôn mặt của bạn bị che khuất bởi khẩu trang. Khi đó, chiếc đồng hồ trên tay bạn sẽ cung cấp phản hồi xúc giác cho người dùng biết iPhone đã được mở khóa.

2. Thay đổi trình phát nhạc mặc định

Apple Music có thể không phải là trình phát nhạc mặc định của bạn nữa. Thay vào đó, nếu bạn yêu cầu Siri phát một bài hát nào đó, nó sẽ liệt kê tất cả các dịch vụ phát trực tuyến nhạc mà bạn đã cài đặt trên thiết bị của mình. 

Việc cần làm khi này chỉ là chọn ứng dụng mà bạn muốn đặt làm trình phát mặc định, chẳng hạn như Spotify. Sau đó, Apple Music sẽ không còn là trình duyệt mặc định của iPhone nữa. Đây là tính năng khá hữu ích, đặc biệt là những người lựa chọn Spotify Premium thay vì Apple Music.

3. Hơn 200 biểu tượng cảm xúc mới

iOS 14.5 sẽ có thêm 217 biểu tượng cảm xúc mới, bao gồm các biến thể tông màu da mới cho các biểu tượng cảm xúc phổ biến như "couples kissing". Bạn cũng sẽ tìm thấy các biểu tượng cảm xúc mới như "heart on fire, faces exhaling, faces in clouds, faces with spiral eyes". Các thay đổi cũng đã được thực hiện đối với biểu tượng cảm xúc "the syringe emoji, removing blood" để mô tả vắc xin một cách chân thực hơn, nhất là trong đại dịch COVID-19. 

4. Phát trực tiếp các bài tập thể dục với AirPlay 

iOS 14.5 và WatchOS 7.4 sẽ cho phép người dùng Apple Fitness Plus truyền trực tiếp các bài tập đến TV và thiết bị tương thích AirPlay 2 .

5. Minh bạch hơn khi theo dõi thông tin người dùng

iOS 14.5 cũng sẽ có các thay đổi về quyền riêng tư. Khi đó, iPhone sẽ yêu cầu các ứng dụng phải có được sự cho phép của người dùng trước khi theo dõi dữ liệu và hoạt động. Điều này được xây dựng dựa trên một thay đổi được phát hành trong iOS 14.3, cho phép bạn xem những dữ liệu ứng dụng thu thập trước khi bạn nhấn tải xuống.

Đây cũng là vấn đề được bàn toàn rất nhiều và thậm chí là nảy sinh xung đột giữa Facebook và Apple. Xem chi tiết tại đây.

5. Hỗ trợ 5G cả hai SIM trên toàn cầu

Người dùng iPhone 12 sẽ sớm được hỗ trợ SIM kép trên toàn cầu đi kèm với kết nối 5G. Người dùng có thể tận dụng khe cắm SIM vật lý và eSIM kỹ thuật số để có song song hai dịch vụ SIM trên máy. Hỗ trợ này trước đây chỉ có ở Trung Quốc đại lục. Tại Việt Nam, iPhone hiện tại vẫn chưa thể sử dụng 5G. Tuy nhiên, trong vài tháng tới, Apple sẽ cập nhật sớm nhất bằng phần mềm trên các bản cập nhật tiếp theo.

8. Hỗ trợ tay cầm PS5 và Xbox Series X

Với bản cập nhật iOS 14.5, Apple sẽ bổ sung hỗ trợ kết nối các thiết bị iOS và iPadOS với tay cầm PS5 và Xbox Series X. Từ đó, người dùng có thể chơi game trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình bằng những chiếc tay cầm đã có sẵn tại nhà. 

Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ tìm thấy một số thay đổi về thiết kế đối với ứng dụng Podcast, Tin tức và Lời nhắc. 

Ngày phát hành iOS 14.5?

Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple, iOS 14.5, hiện đã có sẵn dưới dạng bản beta công khai. Do đó, bạn có thể tải xuống để trải nghiệm nhưng nó có thể chứa một số lỗi do Apple vẫn đang liên tục phát triển và sửa lỗi trước khi đưa ra phiên bản chính thức. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi tải xuống các bản beta của iOS nhé!

Apple vẫn chưa thông báo công mốc thời gian hãng sẽ phát hành phiên bản iOS mới. Thế nhưng, theo thông lệ, bản beta dành cho nhà phát triển thường có sẵn trước 1 tháng so với ngày ra mắt chính thức. Trước đó, iOS 14.5 beta có sẵn vào ngày 1 tháng 2, do đó phiên bản cuối cùng của iOS 14.5 sẽ tới tay người dùng vào khoảng tháng 2 hoặc tháng 3 tới đây.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập