article detail

Ứng dụng YouTube thêm nhiều tùy chọn cài đặt chất lượng video

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Khi nhấn vào thanh "Chất lượng", sẽ có 4 lựa chọn cho người dùng bao gồm: Tự động, Chất lượng hình ảnh cao hơn, Tiết kiệm dữ liệu và Nâng cao.

YouTube vừa triển khai bản cập nhật cho các ứng dụng iOS và Android để mở rộng số lượng tùy chọn chất lượng video. Trước đó, khi nhấn vào thanh "Chất lượng", người dùng ngay lập tức sẽ được đưa đến giao diện chọn độ phân giải (từ 144p đến 1080p hoặc 2160p). Thế nhưng giờ đây, giao diện này lại có thêm rất nhiều tuỳ chọn khác.

Khi nhấn vào thanh "Chất lượng", sẽ có 4 lựa chọn cho người dùng bao gồm: Tự động, Chất lượng hình ảnh cao hơn, Tiết kiệm dữ liệuNâng cao. Cài đặt "Chất lượng hình ảnh cao hơn" sẽ làm cho video trông sắc nét nhất có thể. Tuy nhiên, nó sẽ tải về nhiều dữ liệu hơn các tùy chọn khác. Mặt khác, cài đặt "Tiết kiệm dữ liệu" sẽ giúp bạn hạn chế mức dung lương tiêu thụ nhưng bạn sẽ phải đánh đổi chất lượng hiển thị. Cài đặt này sẽ chỉ phù hợp với những người dùng xem YouTube bằng dung lượng di động 3G/4G hoặc 5G. 

Cài đặt Tự động sẽ là tối ưu nhất và thường giữ chất lượng video ở 1080p nếu chất lượng kết nối mạng ổn định. Khi đó, máy sẽ vừa tiết kiệm được dung lượng, lại cân bằng được chất lượng hiển thị cho người dùng. Đây cũng là cài đặt mặc định của YouTube nếu bạn không muốn vào chỉnh thủ công. Còn nếu bạn muốn có một thanh trải dài từ 144p đến 2160p như trước kia, thanh Nâng cao sẽ cho phép người dùng lựa chọn độ phân giải cụ thể. Có một tốc độ Wi-Fi ổn định, nhanh chóng thì đừng ngần ngại để vào chọn 2160p nhé!

YouTube đã thêm cài đặt chất lượng video khoảng vài ngày trước trên cả iOS và Android. Phiên bản cập nhật mới này không có quá nhiều điểm khác biệt ngoài việc thêm các tuỳ chọn điều chỉnh chất lượng video. Nó không quá nhiều nhưng vẫn đủ để bạn vào App Store hoặc Google Play để bấm "Cập nhật" đúng không?

Trước đó, YouTube đã cho người dùng Android phát video 4K HDR ngay cả trên màn hình HD/FullHD. Google đã kích hoạt tùy chọn phát trực tuyến mới thông qua bản cập nhật phía máy chủ. Kết quả là, hình ảnh sẽ sắc nét hơn, có độ trung thực cao hơn, ngay cả trên màn hình 1080p hoặc 720p. Có lẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt trên một màn hình điện thoại nhỏ, tuy nhiên đó cũng là điều mà chúng ta mong muốn có được.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập